JavaScript is off. Please enable to view full site.
THÔNG TIN TUYỂN DỤNG
  • Nghiệp vụTriển khai mô hình Quản lý rủi ro thị trường
  • Chức danhChuyên viên
  • Số lượng1
  • Hạn nộp hồ sơ10/06/2019 - 20/06/2019
  • Đợt tuyển dụngTuyển dụng Chuyên viên Ban Quản lý rủi ro hoạt động & thị trường
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
  •  Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trân trọng thông báo thông tin tuyển dụng theo vị trí làm việc tại Ban Quản lý rủi ro hoạt động và thị trường Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam như sau:
     
     
    I. Số lượng và vị trí tuyển dụng:
     
     
    Vị trí tuyển dụng
     
     
    Số lượng
    1. Chuyên viên Quản lý rủi ro hoạt động
    02
    2. Chuyên viên Phòng chống rửa tiền
    01
    3. Chuyên viên triển khai mô hình Quản lý rủi ro thị trường
    01
     
     
    Tổng
     
     
    04
     
     
    II. Tiêu chuẩn tuyển dụng và Mô tả công việc (theo Phụ lục đính kèm)
    III. Hình thức tuyển dụng: 
    (i)     Vòng 1: Sơ tuyển hồ sơ.
    (ii)   Vòng 2: Thi viết Nghiệp vụ và Ngoại ngữ.
     (iii) Vòng 3: Phỏng vấn.
     
     
    IV. Thời gian, Hồ sơ dự tuyển
     
     
    1. Hồ sơ dự tuyển gồm:
    - Phiếu đăng ký dự tuyển (file scan, theo mẫu của BIDV tại đây)
    - File scan các văn bằng, chứng chỉ gốc: Bằng tốt nghiệp Đại học, bảng điểm Đại học các năm học có xác nhận của trường; Bằng tốt nghiệp và bảng điểm Thạc sỹ (nếu có); Bằng tốt nghiệp Phổ thông Trung học, bản sao các chứng chỉ về thành tích học tập (nếu có); Chứng chỉ ngoại ngữ; Chứng chỉ tin học….
    - Các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm công tác: Hợp đồng lao động, Quyết định tuyển dụng, Quyết định phân công công tác, Quyết định xếp lương, sổ Bảo hiểm xã hội hoặc các giấy tờ thay thế khác (nếu có);
    - File ảnh 4x6 của ứng viên.
     
     
    2. Thời gian, hình thức nhận hồ sơ:
     
     
    - Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 10/6/2019 đến hết ngày 20/6/2019
    - Hình thức nhận hồ sơ: thí sinh đăng ký thông tin dự tuyển và nộp hồ sơ trực tuyến tại website http://tuyendung.bidv.com.vn.
    (Hội đồng tuyển dụng chỉ liên lạc với ứng viên đạt yêu cầu tại vòng sơ tuyển hồ sơ).
     
     
    Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam trân trọng thông báo!

     
     
    Phụ lục: Tiêu chuẩn tuyển dụng và Mô tả công việc
     
     
    1. Tiêu chuẩn tuyển dụng:
    üTrình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học: Đảm bảo các yêu cầu sau:
     
     
    Trình độ chuyên môn:
    + Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học trong nước: Tốt nghiệp đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập (không bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên Đại học). Trong đó, đối với trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ, đại học văn bằng 2 thì bằng đại học thứ nhất phải là đại học công lập, hệ chính quy.
    Chuyên ngành đào tạo: Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương, Kinh tế quốc tế, Toán tài chính, Kinh tế phát triển, Quản lý kinh tế, Kinh doanh phát triển của các Trường đại học khối kinh tế tài chính (Học viện Ngân hàng, ĐH KTQD, ĐH Ngân hàng TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM, Học viện Tài chính, ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế - ĐH Quốc Gia Hà Nội, Khoa Quốc tế ĐH Quốc Gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Luật – ĐH Quốc Gia TPHCM, ĐH Hà Nội, ĐH RMIT; Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Toán tin, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Toán ứng dụng, Toán tin ứng dụng và Toán học tại các Trường: ĐH Bách Khoa Hà nội, ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc Gia Hà Nội.
    + Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học nước ngoài: Tốt nghiệp đại học trở lên các chương trình đào tạo toàn thời gian bằng tiếng Anh tại các trường đại học nước ngoài tại các nước Mỹ, Canada, Anh, Úc.
    Chuyên ngành đào tạo: Tốt nghiệp chuyên ngành toán kinh tế, kinh tế lượng, xác suất thống kê, tài chính ứng dụng, tài chính, kế toán, ngân hàng, kinh tế.
    Trình độ ngoại ngữ: sử dụng thành thạo Tiếng Anh với 04 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, tương đương chứng chỉ tiếng Anh: IELTS 6.0, TOEIC 700, TOEFL IBT 78 trở lên.
    Trình độ tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint…).
     
     
    üYêu cầu về kiến thức, kỹ năng
    Nắm chắc kiến thức cơ bản về tài chính, kế toán, đầu tư; Hiểu biết về tình hình kinh tế vĩ mô nói chung.
    Nắm vững cơ chế, quy chế, quy trình, quy định của Nhà nước, ngành Ngân hàng về tín dụng, quản lý rủi ro.
    Có kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng tổng hợp và viết báo cáo.
    Có kỹ năng làm việc độc lập, theo nhóm.
    Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ quốc tế như: CFA, FRM, CQF…, hoặc có kinh nghiệm làm việc tối thiểu 02 năm tại các công ty kiểm toán quốc tế.
    Đối với ứng viên thi tuyển vị trí Chuyên viên triển khai mô hình Quản lý rủi ro thị trường: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng, trực tiếp xây dựng, quản lý, vận hành mô hình đo lường rủi ro, hoặc các kỹ sư có kinh nghiệm làm việc đối với các loại dữ liệu định tính, định lượng, big data, xác thực, kiểm toán mô hình; ứng viên tốt nghiệp các trường THPT chuyên khối tự nhiên (toán, toán tin) hoặc có các giải thưởng trong nước/quốc tế về toán/toán tin.
     
     
    üTư duy, phẩm chất, cá nhân:
    Trung thực, khách quan, cẩn thận.
    Tư duy logic, chính xác, có kỹ năng phân tích.
    Có kỹ năng tự nghiên cứu.
     
     
    ü Các yêu cầu khác:
    Có sức khoẻ tốt.
    Chịu được áp lực công việc.
    Chủ động, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
    Độ tuổi: Ứng viên sinh năm 1990 trở lại đây nằm trong độ tuổi lao động.
     
     
     
    2. Mô tả công việc:
     
     
    Đối với Chuyên viên Quản lý rủi ro hoạt động:
    + Tham gia nghiên cứu thông lệ, đề xuất triển khai các công việc QLRR hoạt động tuân thủ quy định Thông tư 13;
    + Hỗ trợ xây dựng, tham gia triển khai chính sách, quy định, cẩm nang về QLRR hoạt động tại BIDV;
    + Hỗ trợ xây dựng, sử dụng các chương trình phần mềm hỗ trợ công tác QLRR hoạt động của BIDV;
    + Tham gia các dự án triển khai Basel về QLRR hoạt động;
    + Tiếp nhận, thu thập, tổng hợp, lưu trữ dữ liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu, triển khai các công cụ QLRR hoạt động, cảnh báo rủi ro hoạt động của BIDV;
    + Thực hiện các báo cáo định kỳ/đột xuất về QLRR hoạt động;
    + Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu phục vụ cho công tác đào tạo về QLRR hoạt động tại BIDV;
    + Tham gia kiểm tra, giám sát chi nhánh về công tác QLRR hoạt động;
    + Tham gia các Ban QLDA, Tổ mua sắm và thực hiện công tác đấu thầu theo quy định của pháp luật, BIDV;
    + Quản lý, lưu trữ các hồ sơ có liên quan;
    + Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban Lãnh đạo.
     
     
    Đối với Chuyên viên Phòng chống rửa tiền:
    + Đọc hiểu, dịch, tóm tắt chính sách cấm vận của Liên hợp quốc, Mỹ, Châu Âu và một số quốc gia khác; đề xuất thực hiện giao dịch/không thực hiện giao dịch đối với các trường hợp liên quan đến chính sách cấm vận; gian lận.
    + Tham gia triển khai chính sách, quy định về phòng, chống rửa tiền; phòng, chống khủng bố; tuân thủ FATCA tại BIDV;
    + Phân tích, đề xuất, tổng hợp, dự thảo các công văn cảnh báo dấu hiệu giao dịch đáng ngờ trong công tác phòng, chống rửa tiền, phòng, chống khủng bố;
    + Sử dụng các phần mềm hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống rửa tiền; phòng, chống khủng bố; tuân thủ FATCA theo quy định của BIDV;
    + Tiếp nhận, tổng hợp, lưu giữ, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến phòng, chống rửa tiền; phòng, chống khủng bố; tuân thủ FATCA theo quy định.
    + Thực hiện các báo cáo định kỳ/đột xuất trong công tác phòng, chống rửa tiền; phòng, chống khủng bố; tuân thủ FATCA theo quy định, yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.
    + Tham gia kiểm tra công tác phòng, chống rửa tiền; phòng, chống khủng bố; tuân thủ FATCA tại các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống BIDV.
    + Chuẩn bị tài liệu phục vụ công tác giảng dạy.
    + Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban Lãnh đạo.
     
     
    Đối với Chuyên viên triển khai mô hình Quản lý rủi ro thị trường:
    1. Xây dựng và phát triển mô hình trong quản lý rủi ro thị trường
    (a) Nghiên cứu mô hình hóa
    + Phát triển phương pháp luận, ứng dụng các kỹ thuật mô hình và tính toán tối ưu nhằm lượng hóa các tham số phù hợp với thực tế dữ liệu và thực tiễn quản lý rủi ro thị trường của ngân hàng.
    + Đầu mối liên hệ với các chuyên gia phân tích định lượng, các tổ chức toán học ứng dụng, chuyên gia về phân tích tài chính để tìm hiểu, xây dựng và áp dụng các mô hình hiệu quả và hiện đại vào quản lý rủi ro thị trường trong ngân hàng.
    + Nghiên cứu phát triển các công cụ tự động nhằm hỗ trợ công tác quản lý rủi ro thị trường (đối với các sản phẩm ngân hàng đang triển khai và các sản phẩm mới, hoạt động trong thị trường mới).
    (b) Xây dựng và ứng dụng mô hình
    + Lập trình tính toán, ứng dụng dựa trên các kết quả tham số ước lượng được từ quá trình mô hình hóa.
    + Sử dụng kiến thức về các yêu cầu của Hiệp ước Basel và thông lệ tốt trong quản lý rủi ro thị trường để xây dựng các kế hoạch và phương pháp để phân tích các mô hình về tổn thất, kiểm định giả thuyết.
    + Văn bản hóa quá trình triển khai mô hình và cách thức ứng dụng vào thực tiễn công tác quản lý rủi ro thị trường của ngân hàng, bao gồm các khuyến nghị đối với bộ phận kinh doanh và bộ phận quản lý rủi ro thị trường dựa trên kết quả của quá trình mô hình hóa.
    + Báo cáo kết quả ứng dụng và kết quả kiểm định, tổng hợp các vấn đề mới phát sinh và đề xuất cải tiến.
    (c) Quản trị thông tin, nâng cao chất lượng dữ liệu
    + Tham gia ý kiến đối với cấu trúc cơ sở dữ liệu và đánh giá chất lượng cơ sở dữ liệu thông qua việc chiết xuất dữ liệu để thực hiện ước lượng mô hình.
    (d) Rà soát tính phù hợp và hiệu quả của các mô hình đang được sử dụng
    + Phối hợp với bộ phận xác thực mô hình để định kỳ rà soát các mô hình đang được sử dụng trong quản lý rủi ro thị trường.
    + Đầu mối phối hợp với bộ phận ứng dụng và xác thực mô hình đề xuất các thay đổi của mô hình để phù hợp với thực tế hoạt động kinh doanh của ngân hàng và diễn biến của thị trường.
    2. Xác thực mô hình
    + Xây dựng các kịch bản, phương án để xác thực mô hình nhằm xác định khả năng ứng phó (dữ liệu, nguồn lực, năng lực hệ thống, thời gian…) đối với các tình huống có thể xảy ra.
    + Thực hiện kiểm tra, xác thực các mô hình đang được sử dụng định kỳ hoặc khi có phát sinh; báo cáo kết quả xác thực mô hình.
    + Nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật xác thực mô hình vào việc rà soát định kỳ các mô hình đang được ứng dụng.
    + Rà soát và báo cáo các rủi ro tiềm ẩn trong các mô hình hiện tại.
    + Đề xuất các thay đổi của mô hình để phù hợp với tình hình kinh doanh củangân hàng và thực tế diễn biến của thị trường.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC
  •